Dịch vụ tạm ngưng hoạt động kinh doanh

Bài viết được cập nhật mới nhất: 22/03/2024
Dịch vụ tạm ngưng hoạt động kinh doanh của Thiên Luật Phát

Dịch vụ tạm ngưng hoạt động kinh doanh của Thiên Luật Phát cung cấp giải pháp tạm ngưng kinh doanh cho doanh nghiệp. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, phí trọn gói chỉ 750.000đ sẽ giúp bạn tạm ngưng hoạt động kinh doanh nhanh chóng.

Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Thiên Luật Phát

Khách hàng đến với Thiên Luật Phát sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ trọn gói bao gồm tư vấn và thực hiện thủ các thủ tục tạm ngừng kinh doanh. Ngoài ra không chỉ có lợi thế về đội ngũ chuyên viên pháp lý được đào tạo bài bản có chuyên môn sâu mà chi phí dịch vụ hợp lý chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Khách hàng khi sử dụng gói dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại Thiên Luật Phát sẽ chỉ tốn chi phí trọn gói 750.000 đồng và chờ đợi trong khoảng 4 ngày các thủ tục sẽ được hoàn tất.

Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Thiên Luật Phát sẽ KHÔNG CẦN đi đến bất cứ nơi nào. Chỉ cần alo cho chúng tôi, sẽ có chuyên viên tư vấn miễn phí mọi thắc mắc, mang hồ sơ đến tận nhà Quý khách để ký và bàn giao kết quả tận tay sau khi hoàn thành công việc.

Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Thiên Luật Phát
Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh Thiên Luật Phát

LIÊN HỆ NHANH: 0888.779.086

Hồ sơ tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại Thiên Luật Phát

Một bộ hồ sơ chuẩn bị để tiến hành quá trình này cần đảm bảo tính đầy đủ và chính xác. Khi sử dụng dịch vụ tạm ngưng kinh doanh tại Thiên Luật Phát chỉ cần bạn cung cấp 2 thông tin sau:

  • Mã số thuế của doanh nghiệp.
  • Thời gian tạm ngừng kinh doanh.

Trong trường hợp là công ty cổ phần, hồ sơ cần bổ sung thêm:

  • Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.
  • Nghị quyết, quyết định của Chủ tịch sở hữu, chủ tịch Hội đồng thành viên, chủ tịch Hội đồng quản trị công ty về việc tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.
  • Biên bản họp của Hội đồng hội đồng thành viên, Đại hội đồng cổ đông về việc tạm ngừng kinh hoạt động kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Thời gian thực hiện dịch vụ tạm ngưng công ty

Thời gian thực hiện việc tạm ngưng dịch vụ của công ty là 04 ngày làm việc. Để hoàn tất quá trình này, Thiên Luật Phát chúng tôi sẽ thực hiện các bước cụ thể như sau:

  • 1 ngày: Thu thập thông tin, soạn và gởi hồ sơ trình ký.
  • 3 ngày: Chờ Sở Kế Hoạch Đầu Tư chấp thuận hồ sơ trong khoảng thời gian này.

Quy trình dịch vụ tạm ngừng kinh doanh công ty

Dưới đây là quy trình cung cấp dịch vụ tạm ngừng kinh doanh mà Thiên Luật Phát đang cung cấp:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin về tạm ngừng kinh doanh từ khách hàng.
  • Bước 2: Tư vấn về các vấn đề liên quan đến quá trình tạm ngừng doanh nghiệp, bao gồm thời gian tạm ngừng và các thủ tục thuế liên quan sau khi hồ sơ được duyệt bởi Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
  • Bước 3: Soạn toàn bộ hồ sơ tạm ngừng kinh doanh theo quy định của Luật Doanh Nghiệp 2020.
  • Bước 4: Đối với doanh nghiệp có trụ sở chính tại Tp.Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ gởi file cứng (bản giấy) đến địa chỉ quý khách; hoặc file mềm (file Word) để quý khách trình ký và nhận hồ sơ bản gốc để nộp tại Sở Kế Hoạch – Đầu Tư Tp.Hồ Chí Minh. Đối với khách hàng ở các tỉnh/thành khác, Thiên Luật Phát sẽ gởi file mềm (file Word), khách hàng sẽ tự in và ký, sau đó gửi lại bản scan của hồ sơ đã ký qua Zalo hoặc email để Thiên Luật Phát tiến hành nộp hồ sơ qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Bước 5: Sau khi hồ sơ tạm ngừng kinh doanh được duyệt, Thiên Luật Phát sẽ đăng ký dịch vụ bưu điện. Sở Kế Hoạch Đầu Tư tỉnh/thành phố sẽ gửi trực tiếp “giấy xác nhận tạm ngừng kinh doanh có thời hạn” về địa chỉ do khách hàng cung cấp.
Tạm ngưng kinh doanh
Khi hoạt động kinh doanh không hiệu quả thì tạm ngừng kinh là phương án phù hợp

Lưu ý khi làm thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Miễn lệ phí môn bài

Theo Nghị định 15/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CPNghị định 22/2020/NĐ-CP về lệ phí môn bài có hiệu lực từ ngày 01/01/2024, doanh nghiệp sẽ được miễn lệ phí môn bài cho năm tạm ngưng hoạt động nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Đã thông báo việc tạm ngừng kinh doanh trong năm dương lịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30/01 (thời hạn nộp thuế môn bài theo quy định).
  • Chưa nộp thuế môn bài của năm tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo tài chính

Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp không cần thực hiện nộp hồ sơ khai thuế và báo cáo tài chính (ngoại trừ trường hợp tạm ngừng không trọn tháng, trọn quý, trọn năm dương lịch hoặc năm tài chính).

Ví dụ, nếu doanh nghiệp thực hiện kê khai theo quý và xin tạm ngừng kinh doanh từ ngày 05/01/2024 đến ngày 31/12/2024 (không trọn năm dương lịch), doanh nghiệp vẫn cần thực hiện các bước sau đây, mặc dù chỉ hoạt động trong 4 ngày (từ ngày 01/01 đến ngày 04/01):

  • Nộp hồ sơ kê khai thuế của quý 1 năm 2024.
  • Nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN và thuế TNDN năm 2024.
  • Nộp báo cáo tài chính năm 2024.

Các lưu ý khác khi tạm ngừng kinh doanh

Bên cạnh các quy định quan trọng về báo cáo và thuế, doanh nghiệp cũng cần tuân thủ các điều sau đây:

  • Giữ nguyên bảng hiệu công ty.
  • Hoàn tất thanh toán mọi nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan thuế trong thời kỳ tạm ngừng kinh doanh.
  • Không ký kết hợp đồng mới hoặc thực hiện giao dịch mới trong thời gian tạm ngừng kinh doanh.
  • Thực hiện thanh toán các nghĩa vụ tài sản khác và các khoản nợ đối với khách hàng, đối tác, và nhân viên (trừ khi có thỏa thuận khác).

Sau khi kết thúc thời kỳ tạm ngừng kinh doanh, nếu doanh nghiệp quyết định giải thể, phải thực hiện đầy đủ thủ tục giải thể theo quy định của pháp luật.

Kết luận

Thiên Luật Phát với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp lý doanh nghiệp – Thuế – Kế Toán chắc chắn sẽ hoàn tất thủ tục tạm ngừng kinh doanh cho quý khách nhanh chóng và đúng quy định của pháp luật.

LIÊN HỆ NHANH: 0888.779.086

Liên hệ ngay Thiên Luật Phát để được chuyên viên tư vấn chi tiết hơn.

Chúng tôi có hỗ trợ tư vấn bằng tiếng Trung, tiếng Quảng Đông.

THIÊN LUẬT PHÁT – LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN!

 

Các câu hỏi thường gặp về tạm ngưng hoạt động kinh doanh

Khi doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh cho Công ty mẹ, thì tất cả các đơn vị trực thuộc như chi nhánh/văn phòng đại diện/địa diểm kinh doanh sẽ hiển nhiên chuyển sang tình trạng tạm ngừng kinh doanh.

Khi doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo cho Công ty mẹ, doanh nghiệp có quyền lựa chọn đăng ký hoạt động trở lại cho tất cả hoặc một vài đơn vị trực thuộc mà doanh nghiệp mong muốn.

Doanh nghiệp có thể đăng ký tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn cho từng chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh cụ thể.

Doanh nghiệp được miễn lệ phí môn bài khi tạm ngừng kinh doanh trong trường hợp sau:

  • Đăng ký tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01/01 đến 31/12 (tức trong năm tài chính không hoạt động ngày nào)
  • Trong năm tạm ngừng kinh doanh chưa nộp lệ phí môn bài.
  • Trường hợp khác không thỏa mãn điều kiện trên khi tạm ngừng kinh doanh phải đóng đủ lệ phí môn bài của cả năm.

Doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế đối với các kỳ thuế mà Công ty mình có hoạt động.

Ví dụ: Doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh từ 20/06/2023 đến hết ngày 19/05/2024. Như vậy doanh nghiệp phải thực kê khai thuế kỳ thuế Quí 2/2023 (nếu kê khai theo quí) hoặc kỳ thuế tháng 6/2023 (nếu kê khai theo tháng) và phải nộp báo cáo tài chính, quyết toán thuế TNDN, TNCN (nếu có) của kỳ thuế năm 2022.

Doanh nghiệp sau khi nhận được Thông báo xác nhận tạm ngừng kinh doanh của Phòng đăng ký kinh doanh, tiếp tục liên hệ cơ quan BHXH để thực hiện báo giảm lao động tham gia BHXH.

Theo quy định mới nhất tại Khoản 1, Điều 66 của Nghị định 01/2021 ngày 04/01/2021 thì thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm. Chưa có quy định số lần đăng ký tạm ngừng kinh doanh là bao nhiêu.

Theo Luật doanh nghiệp năm 2014: trước khi tiến hành việc tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp cần phải thực hiện thông báo bằng văn bản đến cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 15 ngày. Quy định này được rút ngắn xuống còn 3 ngày theo Luật doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://thienluatphat.vn/
  • Email: ketoan@thienluatphat.com
  • Địa chỉ: Tầng 4, Số 65 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Nguyễn Tấn Phúc

CEO Nguyễn Tấn Phúc - người chèo lái Công ty Kế toán Thiên Luật Phát vượt qua những quãng thời gian khó khăn nhất ban đầu. Mr. Phúc mong muốn góp phần là cầu nối giữa Doanh Nghiệp với Cơ Quan Thuế; giúp các doanh nghiệp nắm bắt, am hiểu chính sách thuế cũng như việc hoàn thành nghĩa vụ Thuế đối với nhà nước; và nâng tầm phát triển Công ty THIÊN LUẬT PHÁT trở thành nơi gửi gắm niềm tin vào việc dịch vụ thành lập công ty.

Đánh giá chất lượng dịch vụ, bạn nhé!

0

Chưa có đánh giá nào

BÌNH LUẬN

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *