Thủ tục thành lập thẩm mỹ viện mới nhất

Bài viết được cập nhật mới nhất: 03/01/2024
thành lập công ty ngành thẩm mỹ

Nhu cầu làm đẹp của giới nữ ngày càng tăng mang tới tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành thẩm mỹ. Tuy nhiên, trình tự và điều kiện để thành lập công ty ngành thẩm mỹ là gì? Hãy tham khảo ngay những thông tin đầy đủ trong bài chia sẻ của Thiên Luật Phát dưới đây

thành lập công ty ngành thẩm mỹ
Thành lập công ty ngành thẩm mỹ như thế nào

Các loại hình thành lập công ty ngành thẩm mỹ

Theo Luật pháp quy định, có 2 loại hình khi thành lập công ty ngành thẩm mỹ.

Loại 1: Cơ sở không cần phải xin phép.

Đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ chỉ cung cấp các dịch vụ như: Xăm, phun, thêu trên da và hoàn toàn không sử dụng tới thuốc gây tê dạng tiêm được liệt vào nhóm cơ sở không cần phải xin phép khi thành lập thẩm mỹ viện

( Dựa theo Khoản 1 Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP)

Loại 2: Cơ sở bắt buộc phải xin giấy phép kinh doanh

Ngược lại, các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng tới thuốc gây tê dạng tiêm hay các thiết bị tác động trực tiếp vào cơ thể người. Các hoạt động như: Phẫu thuật, chiếu tia, đốt, tiêm, bơm,… từ đó làm thay đổi màu sắc của da, hình dạng khuôn mặt hay các vùng khác trên cơ thể con người.

Các hoạt động kể trên chỉ được thực hiện hợp pháp tại các bệnh viện có chuyên khoa về thẩm mỹ, các phòng khám hoặc cơ sở khám bệnh có chứng nhận chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Chính vì thế, hoạt động phun chân mày, xăm môi dù đơn giản nhưng có tác động làm thay đổi màu sắc của một bộ phận trên cơ thể nên bắt buộc cần phải xin giấy phép kinh doanh.

( Dựa theo Khoản 2 Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP quy định)

>> Mời bạn xem thêm video về thủ tục thành lập thẩm mỹ viện dưới đây:

Điều kiện thành lập công ty mỹ phẩm

Để thành lập công ty ngành thẩm mỹ nói chung và công ty mỹ phẩm nói riêng cần đạt đủ các điều kiện về: Cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự. Dưới đây là điều kiện chi tiết của từng tiêu chí.

thủ tục thành lập thẩm mỹ viện
Thủ tục thành lập thẩm mỹ viện cần lưu ý

Cơ sở vật chất

  • Cơ sở kinh doanh phải có địa điểm đăng ký kinh doanh cố định
  • Đạt các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy và các tiêu chuẩn an toàn khác
  • Bắt buộc phải có khu vực tiệt trùng đạt chuẩn để xử lý các dụng cụ y tế sau khi sử dụng.
  • Trường hợp cơ sở kinh doanh có cung cấp dịch vụ liên quan tới thủ thuật như: Châm cứu, xoa bóp ấn huyệt,.. cần trang bị khu vực riêng  và diện tích phòng ốc đạt chuẩn.
  • Nếu phòng khám có điều trị các bệnh nghề nghiệp bắt buộc phải có bộ phận xét nghiệm sinh hóa

Thiết bị

  • Trang thiết bị y tế cần có phải đầy đủ và phù hợp với phạm vi hoạt động của phòng khám
  • Phòng tư vấn trực tiếp hay trực tuyến đều cần được trang bị các phương tiện công nghệ thông tin, các thiết bị y tế được quy định tại điểm a và điểm b  dựa theo Khoản 2 Điều 37 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP quy định
  • Ngoài ra cần có đủ các loại thuốc cấp cứu, thuốc chống sốc

Nhân sự

  • Toàn bộ người tham gia quá trình thẩm mỹ cần phải có chứng chỉ đào tạo hợp pháp dạy về phun, xăm, hoặc các dịch vụ khác

Nơi gửi thông báo

  • Cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ dù thuộc loại hình cần có giấy phép họa động hay không đều cần gửi về sở Y Tế địa chỉ nơi đặt trụ sở để cơ quan có thẩm quyền quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày.
  • Văn bản thông báo gửi đi theo mẫu quy định tại phụ lục VIII ban hành kèm theo Nghị định 09/2016/NĐ-CP

Các thủ tục pháp lý đối với ngành thẫm mỹ tương đối khó khăn. Với mong muốn giải quyết các khó khăn pháp lý đó, hỗ trợ cho các cơ sở thẩm mỹ hoạt động tốt nhất, mời tham khảo ngay dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại TPHCM của Thiên Luật Phát.

Trình tự thành lập bắt buộc có giấy phép kinh doanh

  • Bước 1: Hoàn tất đầy đủ các thủ tục thành lập thẩm mỹ viện
  • Bước 2: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định Luật Doanh Nghiệp
  • Bước 3: Sau khi cơ sở đạt tiêu chuẩn và được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ doanh nghiệp tiếp tục hoàn thiện hồ sơ cấp phép hoạt động và nộp đầy đủ các loại chứng chỉ hành nghề.

Đăng ký thành lập công ty ngành thẩm mỹ

Cơ quan đăng ký kinh doanh:

  • Cơ quan đăng ký kinh doanh: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư hoặc cơ quan có thẩm quyền tại nơi công ty đặt trụ sở chính
  • Đối với quy mô hộ gia đình cần thực hiện đăng ký kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền cấp huyện.

Hồ sơ thành lập thẩm mỹ viện bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký doanh nghiệp ( theo mẫu có sẵn)
  • Dự thảo chi tiết về điều lệ công ty
  • Danh sách các thành viên tham gia
  • Bản sao các giấy tờ gồm có:
    •  Thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu của chủ doanh nghiệp và các cổ đông sáng lập
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với các công ty có cổ đông là người nước ngoài
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề và chứng minh thư nhân dân
  • Điều lệ công ty
mẫu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi thành lập thẩm mỹ viện
Mẫu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bạn cần lưu ý khi thành lập thẩm mỹ viện

Hồ sơ hộ kinh doanh cá thể chuẩn bị

Đối với hộ kinh doanh cá thể, người đại diện hộ gia đình cần gửi giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh với đầy đủ các thông tin sau:

  • Tên hộ kinh doanh
  • Địa chỉ đặt trụ sở kinh doanh
  • Số điện thoại, số fax và thư điện tử
  • Số lao động
  • Số vốn góp kinh doanh
  • Địa chỉ nơi người đại diện cư trú, ngày cấp giấy tờ tùy thân của các thành viên.

Điều kiện Xin giấy phép hoạt động dịch vụ thẩm mỹ

Để xin giấy phép hoạt động khi thành lập thẩm mỹ viện, cơ sở cần đáp ứng được các điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân sự.

Điều kiện cơ sở vật chất

  • Cơ sở khám phải có phòng khám bệnh và chữa bệnh riêng
  • Địa chỉ phòng khám phải cố định, không gian thông thoáng, sạch sẽ, có phòng tiệt trùng đối với các thiết bị y tế sau khi sử dụng
  • Trang bị nhiều buồng lưu người bệnh

Điều kiện về trang thiết bị y tế

  • Được trang bị đầy đủ các thiết bị và dụng cụ y tế thiết yếu đáp ứng cho hoạt động chuyên môn của phòng khám
  • Có hộp đựng thuốc chống sốc và thuốc cấp cứu chuyên khoa

Điều kiện về nhân sự

  • Người tham gia vào quá trình thẩm mỹ phải là bác sĩ chuyên khoa có chứng chỉ hành nghề hợp pháp
  • Người chịu trách nghiệm về chuyên môn phải có kinh nghiệm ít nhất 54 tháng về chuyên khoa đó
  • Mọi đối tượng phụ trách các công việc trong phòng khám đều phải có chứng chỉ hành nghề ở vị trí công việc đó

Hồ sơ cấp phép hoạt động

Hồ sơ cấp giấy phép thành lập thẩm mỹ viện gồm có:

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đầu tư với công ty có vốn đầu tư người nước ngoài
  • Hồ sơ nhân sự
  • Bản sao kê có chứng thực: Chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu, chứng chỉ hành nghề
  • Bản kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế và đội ngũ nhân sự
  • Các tài liệu liên quan chứng minh cơ sở đủ điều kiện khám và chữa bệnh
  • Hồ sơ chứng minh trụ sở của phòng khám: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê, mượn địa điểm.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về thành lập công ty ngành thẩm mỹ. Thiên Luật Phát là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trọn gói hoàn thiện thủ tục thành lập công ty, liên hệ ngay với chúng tôi để hoàn tất thủ tục nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://thienluatphat.vn/
  • Email: ketoan@thienluatphat.com
  • Địa chỉ: Tầng 4, Số 65 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

>>> Danh mục các dịch vụ liên quan

 

Thành lập công ty ngành hoạt động thể thao

 

Thành lập công ty có vốn nước ngoài tại việt nam

 

Thành lập công ty cầm đồ

 

Thành lập công ty ngành khách sạn

 

Thành lập công ty sản xuất phim

 

Thành lập trường mầm non tư thục

 

Thành lập công ty con

 

Thành lập công ty bất động sản

 

Thành lập doanh nghiệp xã hội

 

Thành lập công ty ngành dược phẩm

 

Nguyễn Tấn Phúc

CEO Nguyễn Tấn Phúc - người chèo lái Công ty Kế toán Thiên Luật Phát vượt qua những quãng thời gian khó khăn nhất ban đầu. Mr. Phúc mong muốn góp phần là cầu nối giữa Doanh Nghiệp với Cơ Quan Thuế; giúp các doanh nghiệp nắm bắt, am hiểu chính sách thuế cũng như việc hoàn thành nghĩa vụ Thuế đối với nhà nước; và nâng tầm phát triển Công ty THIÊN LUẬT PHÁT trở thành nơi gửi gắm niềm tin vào việc dịch vụ thành lập công ty.

BÌNH LUẬN

Hãy để lại câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trả lời TRONG 15 PHÚT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *