Để giải thể doanh nghiệp và tiến hành các thủ tục khải từ doanh nghiệp sẽ không hề dễ dàng do phải tuân thủ theo nhiều yêu cầu của pháp luật. Hãy cùng với Thiên Luật Phát tìm hiểu về thủ tục giải thể công ty TNHH 2 thành viên qua bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Thủ tục giải thể công ty TNHH 2 thành viên
Để thực hiện thủ tục giải thể công ty TNHH 2 thành viên, cần chuẩn bị và làm theo các bước sau:
Lưu ý: Lưu ý không viết tay các mẫu hồ sơ, không sử dụng kẹp ghim, ghim bấm để bấm hồ sơ. Tất cả các giấy tờ, hồ sơ đều phải sử dụng giấy khổ A4.
Bước 2: Xác nhận không nợ thuế đối với hoạt động xuất, nhập khẩu của Tổng cục Hải quan.
Bước 3: Doanh nghiệp đến Chi cục thuế nộp hồ sơ, chuyên viên kiểm tra hồ sơ giải thể công ty TNHH 2 thành viên và tiếp nhận hồ sơ sau đó cấp giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
Bước 4: Chi cục thuế kiểm tra tính hợp lệ, chính xác của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp, thực hiện kiểm tra quyết toán thuế.
Bước 5: Thực hiện thủ tục trả dấu tại phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội.
Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ và nộp đăng ký giải thể tại phòng đăng ký kinh doanh, sở kế hoạch và đầu tư. Phòng đăng ký kinh doanh xem xét và giải quyết hồ sơ của bạn, chuyên viên trả giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
Bước 7: Doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh nhận kết quả theo ngày trên giấy biên nhận, nhận kết quả và giải quyết hồ sơ.
Bài viết bổ sung thông tin cần biết:
- Hướng dẫn đầy đủ cách thành lập công ty TNHH 2 thành viên theo quy định hiện hành
- Thủ tục tạm ngừng kinh doanh của công ty TNHH 2 thành viên
- Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên và các bước liên quan
Hồ sơ giải thể công ty TNHH 2 thành viên
Hồ sơ giải thể bao gồm:
- Văn bản thông báo về việc giải thể doanh nghiệp.
- Báo cáo thành lý tài sản doanh nghiệp, các khoản nợ về thuế, nợ tiền bảo hiểm xã hội, danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có).
- Bản sao hợp lệ, nghị quyết và quyết định của hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
- Giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu, con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có).
- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Đối với doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép đầu tư hay các giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương ngoài các giấy tờ nêu trên thì cần nộp bản sao hợp lệ của tất cả các giấy tờ này. Giấy đề nghị bổ sung, giấy chứng nhận đăng ký thuế, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT khi nộp hồ sơ giải thể công ty TNHH 2 thành viên.
Những lưu ý khi giải thể công ty TNHH 2 thành viên
- Doanh nghiệp phải thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản. Tại thời điểm giải thể.
- Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan công an cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho cơ quan công an để được cấp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu.
Hy vọng qua bài viết đã phần nào giúp bạn nắm được các thủ tục giải thể công ty TNHH 2 thành viên. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến giải thể công ty hãy liên hệ với Thiên Luật Phát để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Website: https://thienluatphat.vn/
- Email: ketoan@thienluatphat.com
- Địa chỉ: Tầng 4, Số 65 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh