Hạch toán kế toán là gì? Loại hạch toán này có những đặc điểm khác biệt nào so với hạch toán thống kê và hạch toán nghiệp vụ? Cùng đọc bài viết sau để nắm rõ hơn những điểm quan trọng nhất của hạch toán kế toán. Các khái niệm về hạch toán kế toán
Các công việc của kế toán doanh nghiệp là gì? Vì sao bất kỳ công ty, đơn vị, doanh nghiệp nào,… cũng cần đến vị trí kế toán? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có những thông tin hữu ích về kế toán doanh nghiệp. Kế toán doanh nghiệp là gì? Ngành kế
Chế độ kế toán là gì? Có những chế độ kế toán nào cho doanh nghiệp? Mời bạn cùng Thiên Luật Phát tìm hiểu về các chế độ và cả quy định xử phạt khi doanh nghiệp chọn sai chế độ kế toán. Chế độ kế toán là gì? Chế độ kế toán là gì?
Sau mỗi kỳ kế toán, doanh nghiệp phải tiến hành quyết toán, tổng hợp và thống kê các số liệu trong năm. Việc làm này đảm bảo doanh nghiệp có thể đo lường và đánh giá một năm hoạt động tài chính, đồng thời lưu trữ dữ liệu sử dụng cho các năm tiếp theo.
Chế độ kế toán doanh nghiệp siêu nhỏ được quy định rõ trong Thông tư 132/2018/TT-BTC, thông tư mới có các điều sửa đổi và bổ sung mà doanh nghiệp cần nắm để đảm bảo quyền lợi cho chính doanh nghiệp mình. Dưới đây là toàn bộ những điều doanh nghiệp cần nắm rõ Tiêu
Chứng từ kế toán là những giấy tờ mang tính phản ánh nghiệp vụ kinh tế, tài chính và là căn cứ, cơ sở ghi sổ kế toán. Tuy nhiên công việc này không phải là dễ cần phải có những nguyên tắc nhất định. Trong bài viết này mời các bạn cùng tìm hiểu
Các doanh nghiệp luôn cần phải có các sổ sách hay chứng từ dùng để ghi chép cũng như làm tài liệu để phục vụ cho nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh. Do đó việc nắm rõ từng loại chứng từ kế toán là vấn đề hết sức quan trọng giúp cho kế
Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh đơn giản và nhanh chóng tại Thiên Luật Phát. Ngoài ra, chúng tôi cũng giải đáp liên quan như “Xin giấy phép kinh doanh ở đâu?”, “Chi phí đăng ký kinh doanh hết bao nhiêu?”, “Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh gồm những gì?” hay
Việc chuẩn bị mẫu đơn đăng ký kinh doanh doanh nghiệp tư nhân là bước đầu tiên cần thực hiện để đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân. Nên sử dụng mẫu văn bản nào được ban hành từ chính phủ là chính xác nhất? Nội dung cần điền cụ thể ra sao? Tất
Có thể hiểu việc bổ nhiệm chính là giao cho một người giữ chức vụ trong bộ máy nhà nước hoặc trong các cơ quan doanh nghiệp bằng quyết định về việc bổ nhiệm. Quyết định bổ nhiệm là một việc làm có tính chất quyền lực của người giữ chức vụ quyền hạn để góp
Ý kiến của tập thể người lao động sẽ được ghi nhận trong biên bản lấy ý kiến về thoả ước lao động tập thể do doanh nghiệp ban hành Tải mẫu biên bản lấy ý kiến về thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp file word Tải mẫu biên bản lấy ý
Kinh doanh cửa hàng là một trong những lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy nên nếu như bạn muốn kinh doanh cửa hàng thì bắt buộc phải làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh cửa hàng. Trong bài viết này Thiên Luật Phát sẽ hướng dẫn bạn quy trình và